fbpx
Now Reading
กระดุมถูก กระดุมแพง ต่างกันยังไง? Cheap buttons and expensive buttons

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

กระดุมถูก กระดุมแพง ต่างกันยังไง? Cheap buttons and expensive buttons

กระดุมถูก กระดุมแพง ต่างกันยังไง? Cheap buttons and expensive buttons

กระดุมถูก กระดุมแพง ต่างกันยังไง?
หากจะพูดว่า เสื้อผ้าแฟชั่นคุณภาพสูง ให้ลองสังเกตุที่การเลือกใช้กระดุม คงไม่เกินจริง! เพราะกระดุมคือไอเทมสุดจิ๋ว ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีใช้มาอย่างยาวนาน ไม่น้อยกว่า 5000 ปี ดีไซน์ของกระดุมแต่ละแบบย่อมให้ความต่างและเหมาะสำหรับแฟชั่นเสื้อผ้าในบางประเภทเท่านั้น วันนี้ดีกรีจะขอพามาทำความรู้จัก รู้ให้ลึกในเรื่องของกระดุม ที่เราจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ระหว่าง “กระดุมถูก และ กระดุมแพง” ต่างกันยังไง ก่อนลงทุนชื้อเสื้อผ้า เชฟไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ ช้อปเสื้อผ้าในครั้งถัดไป เลือกกระดุมเป็นแน่นอน

กระดุมถูก กระดุมแพง ต่างกันยังไง? Cheap buttons and expensive buttons

.
รู้หรือไม่ >> ทำไมกระดุมถึงต้องมี 4 รู ? กระดุมมาตรฐานส่วนใหญ่ มี 4 รู นั่นเพราะเพื่อรองรับน้ำหนักผ้าที่มาก ช่วยให้กระดุมยึดติดเสื้อผ้าได้แน่นยิ่งขึ้น แตกต่างจากกระดุม 2 รู ซึ่งจะสงวนไว้กับประเภทเนื้อผ้าแบบบางเท่านั้น หรือแฟชั่นเชิ้ตบางดีไซน์นั่นเอง
.
[กระดุมราคาถูก แบ่งได้กี่ประเภท] – กระดุมพลาสติก (Polyester Button) กระดุมพลาสติก ผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ อาทิเช่น อะคริลิค โพลีเอสเตอร์ ตัวเลือกยอดนิยมสำหรับเสื้อผ้าแบบสำเร็จรูป อย่างเสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล กระดุมชนิดนี้มีคุณภาพที่ทนทานต่อแรงกระแทกและความร้อนสูงมาก ราคาถูก หาชื้อหาใส่ได้ง่าย ผิวสัมผัสจะมีความมันเงา หรือแบบด้าน มักออกแบบให้คล้ายคลึงกระดุมเปลือกหอย
.
– กระดุมไม้ (Wood Button) กระดุมไม้ ผลิตจากไม้ประเภทต่างๆ อาทิเช่น ไม้ไผ่ ไม้มะกอก ไม้ก๊อกหรือไม้ย้อมสี มักออกให้มีขนาดเล็ก สำหรับเชิ้ต หรือ ขนาดใหญ่ สำหรับเสื้อโค้ท กางเกงขายาวและเสื้อกั๊ก มีคุณภาพที่ทนทานต่อแรงกระแทก เพราะทำจากเนื้อไม้ตามธรรมชาติ ผิวสัมผัสอาจจะมีรูพรุน จากเนื้อไม้ รวมถึงระดับความแข็งอ่อนที่ต่างกัน เหมาะกับผ้าน้ำหนักเบาถึงปานกลาง
.
– กระดุมเปลือกหอย (Mother of pearl / Shell Button) กระดุมเปลือกหอย ผลิตจากเปลือกหอยมุก หอยนางรม หอยเป๋าฮื้อ และหอยทาก มีสีขาวลายหินอ่อนและสีเหลือง นิยมออกแบบในเดรสเชิ้ต เสื้อกั๊ก แจ็คเก็ต กางเกงขายาว เหมาะสำหรับใช้กับผ้าน้ำหนักเบาถึงปานกลาง ผิวสัมผัสด้านหน้ามีความมันเงา และด้านหลังมักจะดีไซน์แบบด้าน เลือกสลับใส่ได้ทั้งสองแบบ
.
สรุป [กระดุมถูก] – ผลิตได้ไม่จำกัดจำนวน วัสดุหาง่าย
– ราคาถูก หาชื้อหาใส่ได้ในแฟชั่นสำเร็จรูปทั่วไป
– เน้นดีไซน์เข้ากับผ้าเนื้อบาง น้ำหนักเบา
– มีความทนทานต่อการแตกกระแทกปานกลาง
– สีเฟดตามการใช้งาน ในระยะยาว
– เหมาะกับ เชิ้ตเสื้อ กางเกง และแจ๊คเก็ต สไตล์ลำลอง – กึ่งทางการ
.
[กระดุมราคาแพง แบ่งได้กี่ประเภท] – กระดุมเขาสัตว์ (Horn Button) กระดุมเขาสัตว์ ผลิตจากเขาของสัตว์ต่างๆ ส่วนใหญ่จะมีโทนสีธรรมชาติ ตั้งแต่สีครีมและสีน้ำตาลไปจนถึงสีเทาและสีดำ นิยมดีไซน์ในเสื้อสูท เสื้อกั๊ก กางเกงขายาว เสื้อโค้ท เหมาะสำหรับ ผ้าน้ำหนักปานกลางถึงหนัก มีลวดลายตามธรรมชาติ แบบไม่ซ้ำ เนียนเรียบ แข็งแรงและทนทานมาก
.
– กระดุมโคโรโซ่ (Corozo Button) กระดุมโคโรโซ่ ผลิตจากถั่วโคโรโซ่ จากต้น “Corozo Palm” นิยมใช้ในสูทและเบลเซอร์ เสื้อโค้ท กางเกงขายาว เสื้อกั๊ก เหมาะสำหรับเนื้อผ้า ที่มีน้ำหนัก หรือผ้าน้ำหนักเบา มีลวดลายตามธรรมชาติเป็นเอกลักษณ์ โทนสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาลและสีเขียว แข็งแรง ทนทาน สีสวย ดูแพง มีสไตล์
.
– กระดุมทองเหลือง (Metal Button) กระดุมทองเหลือง ผลิตจาก อลูมิเนียม ทองเหลือง ทองแดง เหล็ก สแตนเลส และโลหะผสมสังกะสี และนิยมดีไซน์ให้เข้ากับกางเกงยีนส์ แจ็กเก็ตยีนส์ ชุดเอี๊ยม กางเกงขายาว เสื้อเชิ้ต แจ็คเก็ตและเสื้อโค้ท เหมาะสำหรับผ้าน้ำหนักปานกลางถึงหนัก นิยมออกแบบด้วยสีเงินหรือทอง แข็งแร็งทนทาน ยึดเกาะได้ดี มีความมันเงา เน้นความหรูหรา
.
สรุป [กระดุมแพง] – วัสดุบางชนิดหายาก จึงผลิตได้จำนวนจำกัดเพียงเท่านั้น!
– ราคาแพง หาใส่ได้ตามร้านสไตล์เทเลอร์สั่งตัด โดยเฉพาะ
– เน้นดีไซน์ให้เข้ากับผ้าเนื้อหนา และมีน้ำหนักมากกว่า
– มีความทนทานสูง ใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่แตกหักง่าย มีความมันเงาเล็กน้อย
– มีลวดลายและโทนสีตามธรรมชาติ ทุกเม็ดลายไม่ซ้ำกัน สีสดไม่เฟดง่าย
– เหมาะกับ แฟชั่นแนวทางการ สูท เสื้อโค้ท เบลเซอร์ ที่เน้นความหรูราเป็นพิเศษ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
เรียกว่าเรื่องกระดุม อาจจะเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้าม แต่อย่าลืมนนะครับว่า! นี่คือสัญลักษณ์ไอเทมชิ้นจิ๋ว ที่สามารถบ่งบอกและโชว์รสนิยมของคุณเองได้เป็นอย่างดี อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับเสื้อผ้าตัวโปรดของคุณ เปลี่ยนแฟชั่นธรรมดาๆ ให้ได้ความต่างที่มากกว่า ด้วยกระดุมดีไซน์ดี – สนใจช้อปสินค้าแบรนด์ดีกรีสูท https://shopee.co.th/dgrie — แชทกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie คอนเทนต์น่าสนใจอ่านต่อที่ >> https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0