fbpx
Now Reading
ความเป็นมาของ Coin Pocket?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

ความเป็นมาของ Coin Pocket?

ความเป็นมาของ Coin Pocket?

ความเป็นมาของ Coin Pocket?
เคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่า! ทำไมกางเกงยีนส์ หรือกางเกงแนววินเทจ ต้องมีกระเป๋ากางเกงขนาดจิ๋วซ่อนอยู่ (Coin Pocket) แล้วความเป็นมาของเจ้าสิ่งนี้เป็นยังไง จะบอกเลยว่าน่าสนใจไม่น้อย วันนี้ดีกรีพาไปดูกันครับ

 

ความเป็นมาของ Coin Pocket?

.
รู้หรือไม่ >> หากจะย้อนไปในช่วงปี 1879′ Levi’s (ลีวายส์) ถือเป็นแบรนด์ บุกเบิก กระเป๋าทรง (Coin Pocket) เป็นแบรนด์แรก เรียกได้ว่า เป็นกระเป๋าใบที่ 5 ที่มีอยู่ในกางเกงยีนส์ แบรนด์ลีวายส์เกือบทุกรุ่นในยุคนั้น
.
Coin Pocket มีที่มายังไง?
หากคุณคิดว่ากระเป๋าทรงนี้ ถูกผลิตขึ้น เพื่อเป็นช่องสำหรับใส่เหรียญ! ตั้งแต่เริ่มแรก ต้องบอกว่า ยังไม่ถูกต้องทีเดียวครับ เพราะนี่คือ ช่องกระเป๋าที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อมีไว้พกนาฬิกา สไตล์ “Pocket Watch” ป้องกันไม่ให้นาฬิกาแตกหัก หรือหล่นหาย เริ่มจากเป็นแฟชั่นของคนงานในเหมืองแร่ ในแคลิฟอร์เนีย กระเป๋ากางเกงขนาดเล็กนี้ ถูกผลิตขึ้นเพื่อดีไซน์อยู่ในกางเกงยีนส์ และเริ่มได้รับความนิยมต่อเนื่อง มาจนถึงกางเกงรุ่น อื่นๆ ที่ไม่ได้จำกัดแค่ การออกแบบในกางเกงยีนส์ อีกต่อไป! และทำให้ “Coin Pocket” กลายเป็นที่รู้จัก ในฐานะกระเป๋าใส่เหรียญตามชื่อ และยังมีไว้สำหรับพกใส่ไฟแช็ก หรือใส่ไม้ขีดไฟ จนถึงในยุคปัจจุบันนี้ “Coin Pocket” กลายมาเป็นแฟชั่นเสริม ที่มีในกางเกงวินเทจเกือบทุกแบบ แต่กลับกลายเป็นฟังค์ชั่นที่ ไม่ค่อยได้ใช้งานจริง มีไว้เพื่อตกแต่ง เพียงเท่านั้น
.
Coin Pocket เป็นกระเป๋ากางเกงขนาดเล็ก ที่เสริมขึ้นจากกระเป๋ากางเกงหลัก ที่อยู่ด้านซ้ายและขวา มักออกแบบให้มีขนาด ระหว่าง 7 – 9 เซนติเมตร และถูกดีไซน์เพิ่มเข้าไป อยู่ฝั่งด้านหน้าขวาของกางเกงเสมอ หรืออยู่ติดขอบเอวกางเกงเสมอด้วยเช่นกัน ในยุคปัจจุบันได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางแฟชั่น ในชื่อ (กระเป๋าเหรียญ) แต่ไม่ได้นิยมใส่เหรียญอีกต่อไป

See Also
8 จุดสำคัญที่บ่งบอกว่ารองเท้ามีคุณภาพ - DGRIE

.
ทั้งหมดนี้คือความพิเศษ สำหรับกระเป๋ากางเกงอีกแบบ ที่เรียกว่า (Coin Pocket) อย่าลืมครับว่า กางเกงยีนส์ หรือกางเกงทรงวินเทจส่วนใหญ่ จะมีกระเป๋าทรงจิ๋วนี้เสริมเข้าไป เพื่อให้ได้ลุคที่ดูวินเทจ – หากคุณชื่นชอบเรื่องราวแนวนี้ ช่วยคอมเม้นท์บอกเรา มีมาอัพเดตอยู่เรื่อยๆ อย่างแน่นอน – คลิกช้อปสินค้าออนไลน์ แบรนด์ดีกรี ได้ที่ลิงค์ครับ >> https://shorturl.asia/kJ5c7 , สั่งตัดกางเกง แบบมี กระเป๋าเสริม “Coin Pocket” แชทคุยกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | official: @Dgrie / อ่านคอนเทนต์ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0