fbpx
Now Reading
วิธีแต่งสูทสไตล์นักธุรกิจ How to dress in a business style suit

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

วิธีแต่งสูทสไตล์นักธุรกิจ How to dress in a business style suit

วิธีแต่งสูทสไตล์นักธุรกิจ How to dress in a business style suit

วิธีแต่งสูทสไตล์นักธุรกิจ  How to dress in a business style suit
สูทสไตล์นักธุรกิจ คือสูทแบบไหน วันนี้ดีกรีขอพามาอัพเดต นี่คือแฟชั่นสูทที่ถูกถามถึงกันมากที่สุด อยากได้ลุคการใส่สูทแบบสมาร์ททางการ ที่ดูน่าเชื่อถือ ไว้ใส่ในวันทำงาน แบบที่ใส่ได้บ่อยใส่ทำงานได้จริง และสามารถนำไปแมทซ์ใช้กับโอกาสพิเศษอื่นๆ ได้ด้วย จัดให้ตามคำขอ “แต่งสูทสไตล์นักธุรกิจ” ต้องใส่แนวไหน ตัวเลือกดีๆ มีมาอัพเดตพร้อมกันในวันนี้ครับ เอาใจหนุ่มนักธุรกิจมือใหม่โดยเฉพาะครับ แต่งตามนี้รับรองไม่มีพลาด ครบทุกดีเทลแน่นอน

วิธีแต่งสูทสไตล์นักธุรกิจ How to dress in a business style suit

 

See Also
ตัดสูท เบลเซอร์เลือกเนื้อผ้าอย่างไร? How to choose a blazer fabric?

.
รู้หรือไม่ >> สูทสไตล์นักธุรกิจ จัดเป็นสูทแบบทางการไหม? คำตอบคือ ไม่ทางการระดับสุดครับ นี่คือแฟชั่นสูทกึ่งทางการ ที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายๆ ในทุกๆวัน ไม่ลำลองจนเกินไป และไม่ทางการระดับสุด ถือว่าสุภาพใส่ได้จริง และไม่ได้จำกัดใส่เฉพาะวันทำงานเพียงเท่านั้น
.
ชุดสูท >> 99% ของสูทสไตล์นักธุรกิจส่วนใหญ่ คือโทนสูทสีเข้ม ยิ่งสูทคุณเป็นโทนเข้มมากเท่าไหร่ นั่นหมายถึงให้ลุคที่ดูทางการมากขึ้นเท่านั้น โทนสีสูทที่ควรมี คือสูทสีเทาเข้มและสีกรมเข้ม กระดุมแถวเดียว ทรงสูทต้องเข้ารูปเสมอ
.
ผ้าสูท / ลวดลาย >> ควรเน้นเนื้อผ้าแบบเรียบไม่แต่งลาย ช่วยเพิ่มระดับความทางการได้มากกว่า การใส่สูทแบบมีลาย หรือหากต้องการเพิ่มความแฟชั่นเพียงเล็กน้อย สามารถใส่สูทลายทางแนวตั้งขนาดเล็ก ที่เรียกว่า ลาย (Pinstripe) ได้ ผ้าสูทที่ควรเลือก คือ ผ้าวูล หรือวูลผสมเท่านั้น ถือเป็นเนื้อผ้าที่มีความละเอียดสูงสุดใส่สบายแน่นอน
.
เสื้อเชิ้ต >> เสื้อเชิ้ตนั้นสำคัญพอๆกับชุดสูท แม้จะเป็นเพียงแฟชั่นตัวใน แนะให้เลือกตัวเลือกอย่างเดรสเชิ้ต แบบโทนสีฟ้าอ่อนและสีขาว สองโทนสียอดนิยมมากที่สุดในวันทำงาน รวมถึงเนื้อผ้าอย่าง เชิ้ตผ้าอ๊อกฟอร์ด คือแฟชั่นที่ควรลงทุน
.
เนคไท >> เนคไทสไตล์นักธุรกิจ ควรเป็นดีไซน์แบบเรียบ โทนสีเข้ม และควรเลือกผูกไท ปมมาตรฐานคลาสสิคใส่ง่าย ผูกง่าย อย่าง “Half-Windsor” ปมไทขนาดเล็ก หรือ “Windsor” ปมไทขนาดกลาง ถือเป็นการผูกไท ที่เข้ากับปกเชิ้ตแบบคลาสสิค ได้ง่าย ดูสุภาพและไม่แฟชั่นจนเกินไป
.
ถุงเท้า >> ถุงเท้าควรเลือกสีเข้ม แบบเรียบไม่แต่งลาย ถุงเท้าผ้าฝ้ายคือตัวเลือกแนะนำ เพราะมีความยืดหยุ่นสูง ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เลือกถุงเท้าแบบข้อยาวที่คลุมปิดหน้าแข้งเสมอในวันทำงาน หลีกเลี่ยง! ถุงเท้าเนื้อหนาทุกกรณีสำหรับลุคนี้
.
รองเท้าหนัง >> รองเท้าหนังเรียบ แบบไม่ฉลุลาย คือตัวเลือกที่ดีที่สุด สามารถเข้ากับสูทสไตล์ทำงานได้เกือบทุกลุค รองเท้าใส่ทำงานคู่แรก ควรเลือกสีน้ำตาลหรือสีดำ ทรงยอดนิยม คือทรงอ็อกซ์ฟอร์ด และทรงดาร์บี้ หลีกเลี่ยง! การแมทซ์สูทสไตล์นี้กับรองเท้าทรงสลิปออนแบบสวมทุกประเภท!
.
คัฟฟ์ลิ้งค์ >> คุณสามารถเพิ่มระดับความทางการ ด้วยการใส่ “คัฟฟ์ลิ้งค์” หรือ กระดุมปลายแขนเชิ้ต สีสันเรียบง่ายไม่ฉูดฉาด ใส่คู่เชิ้ตแบบมีปลายแขน แนว “เฟร้นช์ คัฟฟ์ หรือ ดับเบิ้ลคัฟฟ์” อัพระดับความเนี๊ยบ แนะนำดีไซน์นี้ครับ
.
กฏข้อสำคัญ!
– ควรมีกางเกงสำหรับวันทำงานมากกว่า 1 ตัว เพื่อสลับใส่คู่แจ็ตแก็ตตัวเดิมเป็นประจำหากใส่สูททำงานทุกวัน
– ควรเน้นโทนสีเข้ม กางเกงควรเป็นสีเดียวกับแจ็คแก็ตสูทเสมอ หากใส่คนละเนื้อผ้าและโทนสี เราเรียกว่า ใส่เบลเซอร์ไม่ใช่สูท!
– เสื้อเชิ้ตสีขาว เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด หากต้องการสัมภาษณ์งาน หรือมีประชุมงานสำคัญ แบบเน้นความทางการ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
แต่งตัวแบบยกระดับ ให้ดูน่าเชื่อถือและสุภาพ ไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป ข้อมูลที่นำมาฝากเหล่านี้ รู้ไว้ได้สไตล์ดีกว่าชัวร์ครับ แต่งแมทซ์ได้ตามนี้ ตรงตามแฟชั่นแบบนักธุรกิจอย่างแน่นอน – สนใจช้อป “สูทสไตล์นักธุรกิจ” ช้อปออนไลน์ได้ที่ลิงค์นี้ >>https://shorturl.asia/pyl1L – แชทคุยกับดีกรี https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie คอนเทนต์เพื่อผู้ชายแต่งตัวตามต่อได้ที่ https://www.dgrie.com/blog #สูททำงาน #สูทนักธุรกิจ #สูทผู้บริหาร

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0