fbpx
Now Reading
วิธีการดูแลสูทสีขาวอย่างถูกต้อง? How to properly care for a white suit?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

วิธีการดูแลสูทสีขาวอย่างถูกต้อง? How to properly care for a white suit?

วิธีการดูแลสูทสีขาวอย่างถูกต้อง? How to properly care for a white suit?

วิธีการดูแลสูทสีขาวอย่างถูกต้อง? How to properly care for a white suit?
.
การดูแลชุดสูท อย่างถูกต้องถูกวิธี ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะสูทสีขาว ที่หลายคนมักเจอปัญหา สูทดูหมองหลังซักทำความสะอาดเพียงแค่ครั้งเดียว หมดกังวล เพราะนี่คือปัญหาทั่วไป ที่แก้ไขได้ง่ายๆ ภายในไม่กี่ขั้นตอน วิธีการดูแลสูทสีขาวอย่างถูกต้อง ให้สีไม่หมองและดูเหมือนใหม่ตลอดการใช้งานได้จริง จะทำได้อย่างไร ดีกรีมีคำตอบเช็คเลย

 

วิธีการดูแลสูทสีขาวอย่างถูกต้อง? How to properly care for a white suit?

See Also
ถอดสไตล์สูทเจ้าสัว จากซีรีย์สืบสันดาน Suits Style From the Suebsandan series

รู้หรือไม่ >> สูทสีขาว ดูหมองง่าย ส่วนใหญ่นั้นเกิดจาก การซักและอบแห้งด้วยเครื่อง เพราะอาจทำให้เส้นใยผ้าแตกตัว ทำให้เกิดขุย / จนเกิดการเปลี่ยนสี หรือมีแนวโน้มที่จะเกิดคราบและสิ่งสกปรกมากกว่าผ้าสีเข้ม สูทสีขาวจึงดูหมองง่ายกว่านั่นเอง
.
[หมวดการซัก] >> ตรวจสอบป้ายสัญลักษณ์ / เช็คให้ชัวร์ ว่าสูทสีขาวของคุณ ผลิตจากเนื้อผ้าประเภทใด ผ้าสูทบางชนิดเหมาะสำหรับการซักแห้งเพียงเท่านั้น หลีกเลี่ยงการซักสูทด้วยเครื่อง การซักเครื่องอาจทำให้นื้อผ้าเสียหายได้ง่าย
>> ขจัดคราบก่อนซัก / หากสังเกตว่าสูทสีขาว มีคราบเลอะเล็กน้อย ควรรีบขจัดคราบออกในทันที ด้วยน้ำยาขจัดคราบฝังแน่น โดยใช้การแต้มเฉพาะจุดเลอะโดยตรง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ก่อนนำไปซัก
>> กรณีที่ต้อง (ซักมือ) / ให้ใช้น้ำอุณภูมิปกติ – เย็น หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุณหภูมิสูง เพื่อป้องกันเนื้อผ้าสูทสีอื่น ในส่วนดีเทลต่างๆ อย่างปกสูทสีดำ สีตกใส่สูทสีขาว ทำให้สูทหมองในทันที
>> กรณีที่ต้อง (ซักแห้ง) / หากฉลากแนะนำให้ซักแห้ง ควรมองหาร้านซักแห้งที่มีมาตรฐาน ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการซักแห้งที่อ่อนโยน สำหรับผ้าสีขาวโดยเฉพาะ อาทิเช่น ผ้าขนสัตว์ ที่ต้องการ การดูแลเป็นพิเศษ
>> หลีกเลี่ยงสารฟอกขาว / หลีกเลี่ยงการใช้สารฟอกขาวกับชุดสูทสีขาว เนื่องจากอาจทำให้ผ้าเสียหายหรือเปลี่ยนสีได้ง่าย
>> ใช้บริการร้านซักสูทที่มีคุณภาพ / หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับวิธีการดูแลชุดสูทสีขาว หรือจำเป็นต้องทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ให้นำชุดไปที่ร้านซักสูท เพื่อทำความสะอาดอย่างทั่วถึงและถูกวิธี จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง
.
[หมวดการจัดเก็บ] >> หลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดโดยตรง การเก็บสูทในอุณหภูมิห้องที่สูงโดยถูกแสงแดดโดยตรง อาจทำให้เนื้อผ้าสีซีดจางได้ โดยเฉพาะในผ้าสูทสีขาว หากถูกแสงแดดนาน มีแนวโน้มที่จะเหลืองได้ง่ายขึ้น
>> ใส่ถุงคลุมสูทก่อนการจัดเก็บ เพื่อป้องกันความชื้นและแมลงทำลายเนื้อผ้าโดยตรง
>> แปรงสูทก่อนการจัดเก็บ ใช้แปรงขนนุ่ม ขจัดคราบสิ่งสกปรกอย่างเบามือ สำหรับทำความสะอาดสูทเบื้องต้น เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกสะสมในชุดสูท และลดการเกิดขุย ในกรณีที่ไม่ได้ส่งซักทำความสะอาดในทันที
>> เลือกจัดเก็บอย่างถูกวิธี ใช้ไม้แขวนสูทเพื่อจัดเก็บ ซึ่งจะช่วยป้องกันรอยย่นรอยยับ ที่จะเกิดขึ้นแบบถาวรเมื่อพับ!
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
เพียงทำตามเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ สูทสีขาวตัวโปรดของคุณ ก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ขาวเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา ลดโอกาส สูทดูหมองหรือสีตกใส่ อย่างได้ผลแน่นอน – ช้อปสินค้าออนไลน์ แบรนด์ดีกรี คลิก >> https://shopee.co.th/dgrie , สอบถาม / ตัดสูท >> https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie , อ่านคอนเทนต์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.dgrie.com/blog/

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0