fbpx
Now Reading
สูทเจ้าบ่าว ใส่อย่างไรให้ดูดี – How to wear a groom’s suit to look good?

Walk-in Shop Location:
DGRIE SIAMSQUARE Soi 2
DGRIE SATHORN
DGRIE ONLINE
Line: @DGRIE

สูทเจ้าบ่าว ใส่อย่างไรให้ดูดี – How to wear a groom’s suit to look good?

สูทเจ้าบ่าว ใส่อย่างไรให้ดูดี - How to wear a groom's suit to look good?

สูทเจ้าบ่าว ใส่อย่างไรให้ดูดี – DGRIE How to wear a groom’s suit to look good?
คุณสังเกตเห็นอะไรในความต่าง ของสูทเจ้าบ่าวทั้งสองสไตล์นี้บ้างครับ ? เห็นได้ชัดว่าโทนสีหรือเนื้อผ้านั้น แทบไม่มีความต่าง แล้วอะไรทำให้ทั้งสองสไตล์นี้ใส่ออกมาแล้วดูดีไม่เท่ากัน ทั้งหมดในวันนี้ กับการเลือกสูทที่เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ แชร์เก็บไว้เทียบแต่งตามจุดต่อจุด สมาร์ทเนี๊ยบตลอดทั้งงานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สูทเจ้าบ่าว เลือกเองได้ตามนี้ครับ

สูทเจ้าบ่าว ใส่อย่างไรให้ดูดี - How to wear a groom's suit to look good?

.
รู้หรือไม่ >> ดอกไม้ติดหน้าอกเจ้าบ่าว เรียกว่า บูโทเนียร์ (Boutonniere) มักถูกใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ อย่าลืมที่จะติดในองศาที่ถูกต้อง เอียงทำมุมขนานกับปกสูททุกครั้งที่ใส่ เจ้าบ่าวใส่บูโทเนียร์ เจ้าสาวถือช่อบูเกต์ (Bouquet)
.
1. Jacket Collar (ช่วงปกสูท)
ควรเลี่ยง > ปกสูท ดูไม่บาลานซ์ ผิดทรง ผิดขนาด ใส่แล้วจะรู้สึกแน่นและอึดอัดตลอดเวลา
ควรเลือก > ปกสูท จะมีขนาดเท่ากันทั้งสองฝั่ง ทรงสวย ไม่ม้วนไม่ย้วย หรือผิดทรง ผิดขนาด ชิดกับปกเชิ้ตอย่างพอดี และดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรพลาด เพราะนี่จุดโฟกัสความเนี๊ยบแรกที่ผู้ร่วมงานจะมองเมื่อคุณใส่สูทเจ้าบ่าว
.
2.Shoulder (ช่วงบ่าสูท)
ควรเลี่ยง > ไหล่สูทประเภทย่นยับ หักงอ เกิดจากฟองน้ำเสริมไหล่ที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่เกินไป การตัดเย็บตะเข็บไหล่ที่ต่ำ จึงทำให้ช่วงไหล่ดูตก รวมถึงการใส่ไซส์สูทผิดขนาด
ควรเลือก > บ่าสูทโค้งรับรูปร่าง ดูสโลฟ เหมาะสมกับรูปร่าง ความยาวไม่ควรเกินปลายไหล่ ให้เลือกระดับความหนาของแผ่นรองบ่าให้เข้ากับรูปร่าง
.
3.Sleeve Pitch (ช่วงแขนสูท)
ควรเลี่ยง > ขนาดแขนสูท หลวมโคล่ง ผิดไซส์ ผิดขนาด เกิดจากการ ความยาวแขนสูทเกินพอดี
ควรเลือก > ขนาดแขนสูท ควรเรียบเนียนเมื่อใส่ ไม่พองไม่ฟิต ผ้าไม่เหลือกอง ทั้งช่วงต้นแขนถึงปลายแขน เรียกว่านี่คือขนาดที่สมส่วน ใส่แล้วให้ความเนี๊ยบที่มากกว่า
.
4.Jacket Closure (ช่วงกระดุม)
ควรเลี่ยง > ติดกระดุมแล้วรู้สึกอึดอัด ตึงรั้ง ย่นยับ เล็กฟิตหรือหลวมโคล่ง
ควรเลือก > ติดกระดุมแล้วรู้สึกสบาย ด้านหน้าเรียบเนียน ไม่ย่นยับ
.
5.Jacket Sleeve Closure (ช่วงปลายแขนสูท)
ควรเลี่ยง > ปลายแขนสูท ยาวไป สั้นไป ย่นยับ ดูกอง เพราะสูทที่มีขนาดใหญ่เกินรูปร่าง
ควรเลือก > ปลายแขนสูทยาวสมส่วน เห็นปลายข้อมือเชิ้ตเล็กน้อย ระยะปลายแขนสูท ควรสั้นเหนือข้อมือเชิ้ตครึ่งนิ้ว ถึงหนึ่งนิ้วอย่างต่ำ
.
6.Jacket Length (ช่วงความยาวเสื้อสูท)
ควรเลี่ยง > เลือกสูทผิดไซส์ ชายเสื้อสั้นเต่อ หรือยาวกองจนดูเชย สงวนไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสูทเจ้าบ่าวทรงใส่สบาย ไม่เน้นโชว์รูปร่าง
ควรเลือก > สัดส่วนความยาวเสื้อสูท ควรยาวปิดคลุมช่วงครึ่งก้น หรือยาวคลุมเป้ากางเกงอย่างพอดี
.
7.Trouser Break (ขากางเกงสูท)
ควรเลี่ยง > ปลายขาลากพื้น ย่นยับ ยาวกองปิดรองเท้า กางเกงสูทไซส์ไม่สมส่วน
ควรเลือก > ความยาวช่วงปลายควรแตะพอดีช่วงบนรองเท้าหรือคลุมรองเท้าได้เพียงเล็กน้อย ใส่แล้วไม่เห็นรอยพับหรือย่นยับ ดูสุภาพมากกว่า ใส่ให้ความสมาร์ทแถมดูสูงขึ้นอีกด้วยครับ
.
เสนอไอเดียคอนเทนต์ การแต่งกาย ได้ที่ :
https://forms.gle/BqPSKUfHMv8FxpN38
.
สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของการเลือกสูทแนวเจ้าบ่าวนั้น ให้คำนึงถึงภาพลักษณ์เป็นอันดับแรก ทุกดีเทลควรเนี๊ยบอย่าปล่อยผ่าน เพราะงานนี้คุณคือคนที่โดดเด่นที่สุดในงานครับ เทคนิคดีๆแบบนี้ อย่าลืมที่จะกดไลท์กดแชร์ เหมาะกับสูทสากลทุกรูปแบบที่ต้องการความเนี๊ยบเป็นพิเศษ ช่วยดึงรูปลักษณ์ให้คุณโดดเด่นในวันงานได้จริง – สูทเจ้าบ่าว ดีไซน์สำเร็จรูปพร้อมใส่ หรือสินค้าแบบพิเศษสั่งตัด แชทช้อปได้ที่ ดีกรีสูท ตามลิงค์นี้ครับ https://shorturl.asia/Kc8i3 , https://lin.ee/n1ieBic >> DGRIE | Official: @Dgrie ทุกเรื่องแฟชั่นสูท เพื่อผู้ชาย อ่านต่อได้ที่ >> https://www.dgrie.com/blog

What's Your Reaction?
EXCITED
0
HAPPY
0
LIKE
0
LOVELY
0
Rich
0